Tuesday, October 6, 2009

FX joy ride.. part 1

on our way to Malate, nasa gitna kami ng girlfriend ko at ng anak ko.. puno na ang FX.. hay sarap.. tutok na tutok sa amin ang aircon.. maya-maya pa may naki-paabot ng bayad mula sa likod, kinuha ko at binigay sa driver ang pera niya..

LALAKI: manong bayad
FX DRIVER: saan ho to?
LALAKI: isim..
FX DRIVER: saan?
LALAKI: isim nga ho.. (pikon na si kuya)
FX DRIVER: saan ba talaga? saan yon? (pikon na rin si manong)

hindi ako nakatiis. hindi ko rin alam kung saan yung isim.. tinignan ko yung mamang nagbayad. medyo maiitim ang lalaki. matangkad at matipuno ang katawan.. in short, ganito yung mga type ni franz (lol).
naka-uniform ito ng orange na may blue na collar. kilalang-kilala ko ang uniform na ito. medyo naaliw ako at muntik na akong matawa ng malakas pero dala ng pagiging makatao ko, pinigil ko ang nagbabadyang hagalpak ng mala-demonyo kong halakhak sabay baling kay manong driver,



AKO: manong, SM daw po.

2 comments: